Lượt xem: 660

Huyện Thạnh Trị sẵn sàng cho đợt giao quân 2021

Hằng năm, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của công dân với Tổ quốc. Do đó, được gọi nhập ngũ, lên đường bảo vệ Tổ quốc là niềm vinh dự, niềm tự hào của thanh niên, gia đình và địa phương. Hiện nay, huyện Thạnh Trị đã cơ bản  hoàn thành các bước để sẵn sàng đưa thanh niên lên đường nhập ngũ.

 


Lãnh đạo huyện đến thăm và động viên gia đình thanh niên được gọi nhập ngũ năm 2021. Ảnh Nguyễn Duyên

 

    Em Nguyễn Trọng Nguyễn - ngụ ấp 22, xã Thạnh Trị xuất thân trong gia đình truyền thống cách mạng. Bà cố là Mẹ Việt Nam Anh hùng; ông, bà ngoại đều là chiến sỹ công an. Nên ngay từ nhỏ, ước mơ của em là được giống như ông, bà trở thành người chiến sỹ Công an nhân dân. Sau khi thi xong tốt nghiệp trung học phổ thông, thay vì tiếp tục học lên đại học, nhưng em đã xin gia đình cho đăng ký nghĩa vụ công an. Mặc dù hiện tại trong căn nhà em sinh sống chỉ có em là người con trai duy nhất cùng với mẹ và 2 người bà đã lớn tuổi. Nhưng thấy con tâm huyết nên gia đình đều đồng ý và khích lệ, động viên em cố gắng làm tròn nghĩa vụ của mình. Em Nguyễn Trọng Nguyễn chia sẻ: “Khi nghe được thông tin là mình trúng tuyển nghĩa vụ công an em cảm thấy rất là vui. Khi vào môi trường đó em sẽ cố gắng hoàn thành tốt nghĩa vụ của mình”.

    Bà Lê Thị Tuyết Mai - mẹ em Nguyễn Trọng Nguyễn chia sẻ thêm: Gia đình tôi đơn chiếc, nhưng thấy con mình có nguyện vọng đi nghĩa vụ quân sự thì tôi cũng ủng hộ và động viên tinh thần của con cố gắng làm sao hoàn thành nhiệm vụ của người trai đối với Tổ quốc.

    Còn đối với em Nguyễn Bá Nam Thanh - ấp 2, thị trấn Phú Lộc, trưởng thành trong gia đình có nhiều thế hệ làm cán bộ, công chức, viên chức nhà nước. Sau khi học xong Đại học Công nghệ thông tin, thay vì như nhiều thanh niên khác thi tuyển công chức hay xin đi làm tại các công ty, xí nghiệp hoặc kinh doanh, phát triển nghề nghiệp của mình, em lại đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự. Khi nhận được lệnh gọi nhập ngũ, cả gia đình cũng như bản thân em rất vui mừng, phấn khởi. Hiện tại em đang sắp xếp mọi công việc, chuẩn bị tư trang để sẵn sàng cho ngày nhập ngũ. Nam Thanh chia sẻ: Sau khi biết tin mình đã trúng tuyển thì em rất là vui mừng và phấn khởi. Em mong muốn sau khi được vào môi trường quân đội thì em sẽ chấp hành tốt những kỷ luật, kỷ cương của quân đội. Em hy vọng sau này sẽ được phấn đấu rèn luyện và làm việc lâu dài trong môi trường quân đội.

    Để tạo thêm động lực giúp thanh niên hăng hái lên đường làm nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện và các xã, thị trấn cũng đã thường xuyên thăm hỏi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên và gia đình để kịp thời giúp đỡ, tiếp sức cho thanh niên trúng tuyển đợt này. Nhờ đó đã tạo thêm niềm tin và sự phấn khởi cho các thanh niên.

    Đồng chí Phan Minh Quang - Chủ tịch UBND thị trấn, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị trấn Phú Lộc cho biết: “Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị trấn cũng đã chỉ đạo các thành viên Hội đồng xuống gặp gỡ gia đình của thành niên, để tuyên truyền, vận động các thanh niên sẵn sàng thi hành nghĩa vụ quân sự năm 2021. Đến nay, các thanh niên đều có bước chuẩn bị cho những công việc còn lại để giúp gia đình và sẵn sàng cho ngày 02-3-2021 sẽ có mặt tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện”.

    Năm 2021, huyện Thạnh Trị có 88 thanh niên được trao lệnh gọi nhập ngũ; trong đó, có 68 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 20 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an. Nhờ làm tốt các bước, đến thời điểm này công tác chuẩn bị đã hoàn tất, đủ về quân số, đảm bảo chất lượng về chính trị, đạo đức, sức khỏe và học vấn, tất cả đã sẵn sàng cho ngày giao quân.

Nguyễn Duyên



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 2401
  • Trong tuần: 72,828
  • Tất cả: 11,804,835